ประกาศรายชื่อข้อเสนอโครงการการนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณปี พ.ศ. 2563
|รายชื่อข้อเสนอโครงการการนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์ที่ผ่านการคัดเลือก
1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 : นายสมชาย เล่ห์กัน
นางทัศนีย์ ขามประไพ โรงเรียนบ้านทุ่งมน สพป.ขอนแก่น เขต 2
2. การจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนบ้านพันตน : นางกุญช์ภัสส์ พงษ์พานิชย์ นางนงลักษณ์ อุ่นประเสริฐ
นางสาวธนัชพร ใจยะปั๋น โรงเรียนบ้านพันตน สพป.ชม. 4 สพป.เชียงใหม่ เขต 4
3. การใช้กิจกรรมแผนผังความคิดเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 : นายชูศักดิ์ ใจแก้ว นางสาวจุฑามาศ คำยอง นายอรรถพล ยอดกันทา โรงเรียนชุมชนบ้านอมก๋อย สพป.เชียงใหม่ เขต 5
4. การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบโครงงานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา : นางพัฒนาพร ไชยสิทธิ์ นางสาวสุนันณ์ธิชา งามทรง
โรงเรียนบ้านป่ายางหลวง สพป.เชียงราย เขต 1
5. การบริหารและการจัดการสถานศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เขตพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงราย : นายธีระศักดิ์ โนชัย นางศิริธนัญญา โท่นขัด นายพิรุณ โท่นขัด โรงเรียนริมโขงวิทยา สพป.เชียงราย เขต 4
6. การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้โครงงานเป็นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 : นายประเสริฐ มิ่งเมือง นายวิชิต เหลาทอง โรงเรียนบ้านบึงตะกู สพป.ชลบุรี เขต 2
7. การพัฒนาทักษะการคิดเชิงคำนวณผ่านการบูรณาการความรู้จากห้องเรียนสู่ชุมชน : นางสาวกิตติมา มุ่งวัฒนา นางสุจิตรา ไชยฤกษ์ นางสาวอรพรรณ สารบัน โรงเรียนบ้านท่าข้าม สพป.ตรัง เขต 1
8. การบริหารจัดการการเรียนรู้แบบบูรณาการหน่วยการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ เรื่อง วิถีชีวิตชาวตรังเพื่อพัฒนาสมรรถนะหลักของนักเรียนโรงเรียนวัดไทรงาม : นางเสาวภาพัชร ภู่ประภาดิลก
นางสาวภคมน ทรายแก้วณรุจ นางสาวจิราพร อมรกุล โรงเรียนวัดไทรงาม สพป.ตรัง เขต 1
9. การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้นวัตกรรมของครู (1 ครู 1 นวัตกรรม) : นายสังคม จิตนาวสาร นายพงศธร ฉาบกังวาน นางสาวโฉมงาม บารมีสะพรั่ง โรงเรียนบ้านคลองพร้าว สพป.ตราด
10. การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยใช้แผนผังความคิด(Mind Map) : นายสมหมาย สุดถนอม นางนงคราญ ศรีสะอาด นางยุพิน รัตนพันธุ์ โรงเรียนวัดลำนาว สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2
11. การบูรณาการสื่อเทคโนโลยีกับการเรียนรู้แบบคละวิชาผ่านกระบวนการเรียนรู้ 5 STEPs เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะสำคัญของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 : นายกรกฏ ไชยเจริญ นางสาวพิชญ์อร ขำสิทธิ์
นางสาวกัญชลิกา เมืองด้วง โรงเรียนวัดนิคมคีรี สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2
12. การจัดกิจกรรมการสนทนาภาษาอังกฤษที่มีต่อทักษะพื้นฐานเพื่อการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียน : นายอุทัย สุทธิพันธ์ นางพรรณนที อ้นอำพล นางสุมัญญา นวลปลื้ม โรงเรียนวัดหญ้าปล้อง สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4
13. การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค KWL PLUS สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 : นางสาวภิชาพัชญ์ โหนา นางสาวสมคิด โพพินิจ
นางสาวกำไรทิพย์ สิทธิธัญกรรม โรงเรียนบ้านพนมรอก สพป.นครสวรรค์ เขต 3
14. การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านปรุบุมะค่าโดยการใช้แนวคิดจิตศึกษาเจริญสติตามแนวทางมหาสติปัฏฐาน 4 และโครงงานเป็นฐาน : นายอวยพร ศรีภา นางสาวแพรวพรรณ ประนมรัมย์ นางนพภัสสร โกษากุล โรงเรียนบ้านปรุบุมะค่า สพป.บุรีรัมย์ เขต 1
15. การพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อเสริมสร้างทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครู โรงเรียนคลองห้า(พฤกษชัฏราษฎร์บำรุง) : นางสาวจารุชา สมศรี นางสาวมณีพร บุญสุข
นางสาวปาริชาติ ประเดิมวงค์ โรงเรียนคลองห้า (พฤกษชัฏราษฎร์บำรุง) สพป.ปทุมธานี เขต 1
16. การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะด้วยกระบวนการแบบมีส่วนร่วม : นายโสภณ นาปรัง นายธนิต จันต๊ะคาด นางมาลี อินทเจริญศานต์ โรงเรียนบ้านหย่วน (เชียงคำนาคโรวาท) สพป.พะเยา เขต 2
17. การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนด้วยกระบวนการพัฒนาการรวมกลุ่มครูผู้ทรงประสิทธิภาพ : นายวรพล จ้าวประยูร นางสุวลักษณ์ รวมจิตร นางสายพิน ศรีธิด้วง โรงเรียนบ้านพวงพยอม สพป.พะเยา เขต 2
18. การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิค Bar Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 : นายชุมพล ประเทพา นางอุมาภรณ์ บุญกระจ่าง นางสุพัตร์ สุวรรณไตรย์
โรงเรียนบ้านคำนางโอก สพป.มุกดาหาร
19. การพัฒนาทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้แนวคิด Lesson Study : นายวัชระ ป้านภูมิ นายสมศักดิ์ บุญภา
นางสุดาจิต ป้านภูมิ โรงเรียนบ้านมะอึ สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1
20. การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามแนวทางการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้แนวคิดการศึกษาชั้นเรียน (Lesson Study) : นายประสิทธิ์ เศษวงศ์
นางสาวนภา บุญนาน นางปภัชญา รักษาพล โรงเรียนชุมชนบ้านเหล่าล้อ(พิมพ์คุรุราษฎร์บำรุง) สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1
21. การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ทักษะอาชีพ โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project Based Learning) ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง : นายสัมพันธ์ ภูหินกอง นางบานเย็น สุวรรณธาดา นางสายหยาด จันทร์คูเมือง โรงเรียนบ้านร้านหญ้า สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2
22. การส่งเสริมการสร้างวินัยเชิงบวกด้วยกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนแก่นักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 – ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 : นางสาวปิยภัทร ทองพรม นางสาวหัทยา ชนะสิทธิ์
นางสาวจารุวรรณ พรมบุตรดี โรงเรียนวัดท่าเรือ สพป.ระยอง เขต 1
23. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานบูรณาการกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและแนวคิดจิตศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะ ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนนิคมสร้างตนเองจังหวัดระยอง 10 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 : นางฉัตรมน อินทศร นางญาณิศา จันทร์แสง นางสาวนิตยา ใยคง โรงเรียนนิคมสร้างตนเองจังหวัดระยอง 10 สพป.ระยอง เขต 1
24. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 : นางอรัญญา งามระยับ นางสาวปวีณา สุขจิ โรงเรียนบ้านหลุมข้าว
สพป.ลพบุรี เขต 1
25. การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ผ่าน 4 กิจกรรมสร้างสรรค์ แนว Active Learning ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 : นายวิชัย พรหมรักษ์ นางสุนิสา บินสมัน โรงเรียนบ้านฉลุง สพป.สงขลา เขต 2
26. โครงการ กลยุทธ์ 7 STEP แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (O-NET) โรงเรียนวัดท่าอิฐ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี : นางสาวนุชนารถ ยิ้มจันทร์
นางเฉลิมศรี คำอยู่ นางสิริพร สุดตา โรงเรียนวัดท่าอิฐ สพป.สิงห์บุรี
27. การพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนประถมศึกษาอย่างยั่งยืน : นางสาววกานต์ฤทัย ชลวิทย์ เนตรจันทร์ โรงเรียนวัดลาดเค้า(ประชารัฐวิทยา) สพป.อ่างทอง
28. การจัดการเรียนรู้ตามวิถีกระบวนกรที่มีผลต่อความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 : นายพิศณุ ศรีพล นางชนธิชา เศตะพราหมณ์ นางสาวอมรรัตน์ สุดตา
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี สพม.เขต 1
29. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักทฤษฎี Constructionism เพื่อพัฒนาการคิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติ ต่อรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี ของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชัยสิทธาวาส “พัฒน์ สายบำรุง” : นางสาวชนัญชิดา ม่วงทอง นางสาวนริศา นักสิทธิ์ โรงเรียนชัยสิทธาวาส “พัฒน์ สายบำรุง” สพม.เขต 4
30. การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบ AKITA model ที่เน้นสถานการณ์ปัญหาคณิตศาสตร์ในชีวิตจริง : นางมยุรีย์ แพร่หลาย นางสาวสุมาลี มีสกุล โรงเรียนวิเศษไชยชาญ “ตันติวิทยาภูมิ” สพม.เขต 5
31. การพัฒนานิสัยรักการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้การวิจัยก่อรูป : นางมยุรีย์ แพร่หลาย นางสาวงามพันธุ์ สัยศรี โรงเรียนวิเศษไชยชาญ “ตันติวิทยาภูมิ” สพม.เขต 5
32. การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยชุมชนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการสอนของครู : นายสุริยะ จันทร์สนอง นางสาวดิฐารัตน์ ลีวรางกุล นางนิชนันท์ จันหอม
โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม สพม.เขต 8
33. การส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-based Learning : PjBL) ร่วมกับแนวคิดสะเต็มศึกษา (STEM Education) ผ่านบอร์ดสมองกลฝังตัว KidBright เพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 : นายวิโรจน์ วุ่นแก้ว นางสาวเตชินี ภิรมย์ นางนัยนันท์ มีศรีจันทร์ โรงเรียนปลายพระยาวิทยาคม สพม.เขต 13
34. การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสู่งานอาชีพด้วยกิจกรรม English for occupation : Hotel นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 : นายสุลัยมาน งดงาม นางสาวจิราภรณ์ ทองเพ็ง
นางสาวมัสลิน คันธชาติกุล โรงเรียนลันตาราชประชาอุทิศ สพม.เขต 13
35. การใช้ระบบบริหาร SPDCAR ในการพัฒนาครู “หนึ่งครู หนึ่งวิจัย” เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน : นายวิรัช ทองแกมแก้ว นายบุญสนิท ยิ่งกุลมงคล นายยุทธนา ชมเชย โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ สพม.เขต 16
36. การบริหารจัดการรูปแบบการจัดการเรียนการสอนด้วยโครงงานเป็นฐานร่วมกับแนวคิดจิตศึกษา : นายคมสัน ณ รังสี นายนพพล ภาณุสุวัฒน์ นางสาววนิดา ขำสม โรงเรียนประณีตวิทยาคม สพม. เขต 17
37. โครงการ 1 ห้องเรียน 8 โครงงาน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน : นายสุกิจ โพธิ์ศิริกุล นายกุลธีร์ ศรัณยุตม์ นางอุบลรัตน์ ฆวีวงษ์
โรงเรียนบ้านค่าย สพม.เขต 18
38. การพัฒนาผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ให้มีทักษะด้านการอ่าน การเขียน และกระบวนการทางคณิตศาสตร์เบื้องต้น เพื่อเป็นพื้นฐานในระดับมัธยมศึกษาโดยกระบวนการ 2W3P : นายสัญญา บุณยพงศ์พิกุล นางสาวจุฑารัตน์ นิจจิ้งหรีด นางสุภาพร ศรีคำ โรงเรียนพระครูพิทยาคม สพม.เขต 32
39. การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา เพื่อส่งเสริมจิตนิสัยทางสะเต็มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 : นายสมเกียรติ วัฒนากรประสิทธิ์ นางสาวอนงค์นาฎ ครุณรัมย์
นายชัชวาล มุ่งเอื้อมกลาง โรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ สพม.เขต 32
40. การจัดการเรียนรู้บูรณาการ 8 กลุ่มสาระ เพื่อการจัดการขยะในโรงเรียนสวายวิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 : นางสาวทองใบ ตลับทอง นางสิริกานต์ วายโศรก นางสาวสุภาวดี เขียวหวาน โรงเรียนสวายวิทยาคาร สพม.เขต 33
41. การพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของเครือข่ายโรงเรียนปางมะผ้าพิทยาสรรพ์ ด้วยการใช้รูปแบบ TEAK model เป็นกระบวนการขับเคลื่อน : นางกัญญา สมบูรณ์ นายศมกร ศิลาโชติ โรงเรียนปางมะผ้าพิทยาสรรพ์ สพม.เขต 34
42. การพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณและความเข้าใจในวัฒนธรรมด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านวรรณกรรมภาษาอังกฤษ : นายวรวิทย์ ทิศานุรักษ์ นางสาวบุษย์ชานันท์ มณเฑียร
โรงเรียนเมืองลีประชาสามัคคี สพม.เขต 37
43. การพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น : นายวรวิทย์ ทิศานุรักษ์ นางสุรางค์รัตน์ เวติวัฒนา
โรงเรียนเมืองลีประชาสามัคคี สพม.เขต 37