ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงเรียนบ้านทุ่ม (ทุ่มประชานุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1

ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงเรียนบ้านทุ่ม (ทุ่มประชานุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1

ประเมินความพร้อมก่อนเปิดเรียน

          วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2564 โรงเรียนบ้านทุ่ม (ทุ่มประชานุเคราะห์) นำโดยนายสันติ มุงหมาย ผู้อำนวยการโรงเรียน และนางสาวรติรัตน์ ชนะกาศรี รองผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครู เข้าร่วมประชุมการประเมินความพร้อม ผ่านมาตรฐาน ได้รับรองให้เปิดเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19 ) ได้โดยใช้รูปแบบและแนวทางในการจัดการเรียนการสอน ออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่

รูปแบบที่ 1 On Site 

          โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ วันคี่ และวันคู่ เพื่อสลับวันมาเรียนที่โรงเรียน ดังนี้

          –  กลุ่มมาเรียนวันคี่ ได้แก่ นักเรียนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณหมู่บ้านทุ่ม (หมู่ที่ 1,2,3,12 ) เป็นหลัก

          – กลุ่มมาเรียนวันคู่ ได้แก่ นักเรียนที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านอื่นๆ เช่น บ้านม่วง บ้านเหล่าเกวียนหัก บ้านกุดนางทุย บ้านหนองกอย บ้านแดงใหญ่ เป็นต้น

รูปแบบที่ 2 On Line   

          คือ การจัดการเรียนการสอนแบบถ่ายทอดสดโดยมีเงื่อนไข คือ นักเรียนต้องมีระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ต และอุปกรณ์สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊ค โดยครูสอนแบบเรียลไทม์ เป็นการสื่อสารสองทางผ่านช่องทางต่างๆ เช่น Facebook live, Line group, Google meet หรือ Zoom เป็นต้น

รูปแบบที่ 3 On Demand   

          คือ การจัดการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมีเงื่อนไข คือ นักเรียนต้องมีระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ต และอุปกรณ์สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊ค  โดยครูสอนแบบออฟไลน์ เป็นการสื่อสารผ่านช่องทางเดียว โดยใช้ Google Classroom

รูปแบบที่ 4 On- hand

          คือ การจัดการเรียนการสอนด้วยการรับ – ส่งเอกสาร เหมาะสำหรับนักเรียนที่ไม่มีความพร้อมด้านระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ต และไม่มีเครื่องมือ ให้เรียนรู้ที่บ้านด้วยตนเองและผู้ปกครองคอยสอน และให้ติดต่อประสานงานในการ รับ – ส่ง เอกสารสำหรับเรียนและแบบฝึกหัด กับครูประจำชั้น