Awakening Strength: ตอนที่ 2 From Insight to Impact – ค้นพบตัวตน นำสิ่งที่รู้ไปสู่ผลลัพธ์ 🌟

📢 CPF x CONNEXT ED ชวนครูไฟแรง – คนรุ่นใหม่สายพัฒนาทั่วไทย มาอัปสกิล Soft Skill กับคลาสสุดคูล

🌟 Awakening Strength: ตอนที่ 2 From Insight to Impact – ค้นพบตัวตน นำสิ่งที่รู้ไปสู่ผลลัพธ์ 🌟

💡 เนื้อหาที่คุณจะได้เรียนรู้:
• จะ “แก้จุดอ่อน” หรือ “เสริมจุดแข็ง” แบบไหนดีกว่า?
• จุดแข็ง: ไม่ใช่ไม่รู้ แต่รู้แล้วไม่ใช้
• จุดแข็งกับความพอดี

🔻ทำแบบทดสอบ VIA🔻
สำรวจจุดแข็ง ก่อนเข้าร่วมอบรม ตอนที่ 2
(ใช้เวลา 25-40 นาที)
https://www.viacharacter.org/

🎙 วิทยากร: ปรีชาพล เสรีวิริยะกุล
รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาบุคลากร จากซีพีเอฟ
Certified Coach (ICF), Ken Blanchard Leadership Programs, Extended DISC

🗓 วันอังคารที่ 9 กันยายน 2568
⏰ 13.30–15.30 น.
📍 FB: OBEC Channel
📲 กดลิงก์นี้รอไว้เลย >> https://www.facebook.com/share/15QaY9Xbra/?mibextid=wwXIfr

🎥รับชม VDO ย้อนหลัง ตอนที่ 1
https://www.youtube.com/live/LLw88p9LNDY?si=JBrHpg_d5IdmRyWu

🎓 ผ่านการประเมินหลังอบรม รับประกาศนียบัตรฟรี!

EP 2 ของหลักสูตร “Awakening Strength: From Insight to Impact” ได้ทบทวนการค้นหาจุดแข็งจาก EP 1 ว่าเป็นสิ่งที่ทำแล้วรู้สึกสนุก มีพลัง อยากทำซ้ำ และทำได้ดีโดยไม่จำเป็นต้องมีคนสอนมากนัก โดยมี 4 วิธีในการค้นหาจุดแข็ง ได้แก่ การทำแบบสอบถาม การพูดคุยสัมภาษณ์ การให้คนรอบข้างประเมิน และการสะท้อนตนเอง เนื้อหาหลักของ EP 2 มุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ต้องทำต่อเมื่อรู้จุดแข็งแล้ว ซึ่งรวมถึงการพิจารณาว่าจะแก้ไขจุดอ่อนหรือเสริมจุดแข็ง สาเหตุที่หลายคนรู้จุดแข็งแต่กลับไม่นำมาใช้ และการใช้จุดแข็งให้ “พอดี” การบรรยายได้นำเสนอ กรอบความคิด (Mindset) แบ่งเป็น Fixed Mindset ที่เชื่อในพรสวรรค์ มองความท้าทายเป็นความกดดัน และมักตำหนิตนเองเมื่อล้มเหลว ซึ่งทำให้ประมาทและโฟกัสสิ่งที่ขาด กับ Growth Mindset ที่เชื่อในความพยายาม มองความท้าทายเป็นโอกาสในการพัฒนาตนเอง และเรียนรู้จากความผิดพลาด ซึ่งช่วยให้จุดแข็งกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องผ่านการฝึกฝนและความมุ่งมั่น สิ่งสำคัญคือ ไม่ควรใช้ Growth Mindset ไปกับการแก้ไขจุดอ่อนที่ไม่ใช่ปัญหาหลัก แต่ควรนำไปพัฒนาจุดแข็งให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ก้าวกระโดด นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงความเชื่อที่เหนี่ยวรั้งการใช้จุดแข็ง เช่น “ทำตัวดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย” และเน้นย้ำความสำคัญของการใช้จุดแข็งให้ “พอดี” เพราะการใช้มากเกินไปอาจกลายเป็นจุดอ่อนหรือทำร้ายตนเองและคนรอบข้างได้ โดยสรุปคือ ต้องสร้างจุดแข็งให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ทบทวนการใช้งานอยู่เสมอ และใช้มันอย่างเหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อตนเองและผู้อื่น รวมถึงนำไปเป็นแนวทางในการช่วยให้นักเรียนค้นพบและพัฒนาจุดแข็งของตนเอง