“สนก. ส่งนักเรียนไทยเข้าร่วมโปรแกรมฝึกอบรม Chinese Language and Chinese Film and Television Culture ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน”

กลุ่มวิจัยและพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ (วพร.) สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา (สนก.)
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนทั้ง 2 คน ได้แก่
1. นางสาวอพัชชา นามคำ โรงเรียนเลิงนกทา สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร
2. นางสาวปรีชญาณ์ สงค์ประเสริฐ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ สพม.นครศรีธรรมราช

ผู้ได้รับทุนการศึกษา ค่าเล่าเรียน ค่าที่พักตลอดหลักสูตร และค่าประกันภัย เพื่อเดินทางเข้าร่วมโปรแกรมฝึกอบรม Chinese Language and Chinese Film and Television Culture ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 15 มกราคม 2567 ณ Huazhong University of Science and Technology (HUST) สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทุนการศึกษาดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่มวิจัยและพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ (วพร.) และ MalishaEdu Thailand ในการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมนำร่อง “OBEC One Belt One Road” ภายใต้โครงการพัฒนานวัตกรรมการยกระดับเครือข่ายองค์กรแห่งการเรียนรู้สู่การเสริมสร้างศักยภาพและต่อยอดเยาวชนไทยในระดับสากล (LORD OBEC) ประจำปี พ.ศ. 2567
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหานักเรียนที่มีทักษะภาษาจีนเบื้องต้น มีทัศนคติที่ดี และมีความพร้อมในการเข้าร่วมโปรแกรมระยะสั้น ที่มุ่งส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางภาษา รวมถึงสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายเกี่ยวกับงานด้านภาพยนตร์และโทรทัศน์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน อันเป็น Soft Power สำคัญที่กำลังได้รับความนิยมและมีอิทธิพลต่อวงการบันเทิงของโลกในอนาคต โดยนักเรียนทั้งสองคนออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองในวันที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลา 07.05 น. โดยมี ดร.ฐาปณัฐ อุดมศรี รองผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยและพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการเดินทาง

Message us